Đường dẫn truy cập

Cựu phụ tá của bà Clinton từ chối trả lời câu hỏi trong vụ email cá nhân


Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Một nhân viên cũ từng giúp lắp đặt máy chủ cho email riêng tư của bà Hillary Clinton khi bà còn làm Ngoại trưởng Mỹ đã từ chối trả lời những câu hỏi của một ủy ban quốc hội điều tra vụ tấn công khủng bố Benghazi.

Ra khai chứng ngày thứ Năm, Bryan Pagliano sử dụng quyền hiến định của ông ta là không trả lời bất cứ câu hỏi nào có thể khép tội bản thân.

Luật sư của ông ta nói rằng ông ta cũng sẽ từ chối khai chứng trước bất kỳ ủy ban nào điều tra vụ tranh cãi về email của bà Clinton. Nhưng một số nhân vật thuộc Đảng Cộng hòa nói rằng họ đang cân nhắc cho ông Pagliano quyền miễn tố để đổi lấy lời khai của ông.

Bà Clinton, nhân vật được nhiều người kỳ vọng sẽ giành được đề cử của Đảng Dân chủ để tranh cử tổng thống vào năm sau, đã lên tiếng xin lỗi về việc sử dụng máy chủ email cá nhân khi còn làm Ngoại trưởng thay vì dùng máy chủ chính thức.

Phe Cộng hòa điều tra tranh cãi email và vụ tấn công khủng bố năm 2012 nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, nói bà Clinton có thể đã tìm cách che giấu những chi tiết của vụ Benghazi trên hệ thống cá nhân của bà.

Vấn đề email đã gây tổn hại cho vị thế của bà Clinton trong các cuộc thăm dò ý kiến, với một số cử tri nói rằng họ nghi ngờ liệu bà Clinton có phải là người đáng tin cậy hay không.

Nhưng Dân biểu Dân chủ của bang Maryland Elijah Cummings cáo buộc phe Cộng hòa về "nỗi thèm muốn vô tận làm chệch hướng nỗ lực tranh cử tổng thống của Ngoại trưởng Clinton."

VOA Express

XS
SM
MD
LG