Đường dẫn truy cập

Cuộc tập trận NATO ‘gửi thông điệp rõ ràng tới những đối thủ’


İran ve Irak sınırında meydana gelen 7.3 şiddetindeki depremde en az 400 kişi hayatını kaybetti.​
İran ve Irak sınırında meydana gelen 7.3 şiddetindeki depremde en az 400 kişi hayatını kaybetti.​

Cuộc diễn tập quân sự lớn nhất của NATO trong hơn một thập kỷ qua gửi "một thông điệp rất rõ ràng cho các quốc gia chúng ta và những đối thủ khả dĩ của chúng ta," theo lời Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Cuộc tập trận kéo dài ba tuần, bắt đầu từ tháng trước, quy tụ 36.000 binh sĩ từ hơn 30 nước thành viên và đối tác của NATO trải qua "huấn luyện chuyên sâu" ở Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

"NATO không tìm kiếm sự đối đầu," Stoltenberg nói. "Nhưng chúng ta sẵn sàng để bảo vệ tất cả các nước đồng minh."

Hôm thứ Tư, hàng trăm binh sĩ được máy bay trực thăng và xe tăng yểm trợ đã tham gia một cuộc tấn công mô phỏng nhắm vào kẻ thù giả tại thao trường San Gregario ở đông bắc Tây Ban Nha trong cuộc tập trận mang tên Trident Juncture.

NATO cho biết lực lượng từ 12 nước đồng minh NATO đã tiến hành một hoạt động tấn công bao gồm giải cứu con tin, gỡ mìn và tấn công trên bộ. Tổ chức này cho biết cuộc diễn tập cũng bao gồm việc triển khai hơn 500 lính nhảy dù của Mỹ bay trực tiếp từ căn cứ của mình tại Fort Bragg, bang North Carolina để nhảy dù xuống thao trường.

Ông Stoltenberg nói NATO đã mời những quan sát viên từ tất cả các quốc gia thành viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và từ các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Nga, đến cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập sẽ thử nghiệm một lực lượng "xung kích" mới 5000 binh sĩ bao gồm những thành phần tác chiến không quân, hải quân và đặc chủng, thuộc lực lượng phản ứng nhanh 40.000 binh sĩ.

Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 19 tháng 10 và sẽ kéo dài đến ngày 6 tháng 11. Nó sẽ bao gồm hơn 230 đơn vị, hơn 140 máy bay và hơn 60 tàu thuyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG