Đường dẫn truy cập

Vận động viên Nyad đang cố gắng đạt kỷ lục bơi từ Cuba tới Mỹ


Bà Nyad, năm nay đã gần 62 tuổi, hy vọng làm được điều bà đã không làm được lúc mới 28 tuổi, là hoàn thành 1 cuộc bơi dài 60 giờ
Bà Nyad, năm nay đã gần 62 tuổi, hy vọng làm được điều bà đã không làm được lúc mới 28 tuổi, là hoàn thành 1 cuộc bơi dài 60 giờ

Diana Nyad, vận động viên bơi kỳ cựu Mỹ đang bơi trong vùng biển lặng, trong cố gắng đoạt kỷ lục mới giữa Havana, Cuba và mỏm cực nam của bang Florida, Hoa Kỳ.

Bà Nyad, năm nay đã gần 62 tuổi, đang hy vọng làm được điều bà đã không làm được lúc mới 28 tuổi: hoàn thành 1 cuộc bơi dài 60 giờ. Năm chiếc tàu khác cũng đi theo bà.

Vào năm 1978, sau 42 giờ, Nyad đã phải bỏ dở cuộc bơi 60 giờ trong vùng biển đầy rẫy cá mập, chỉ vì thời tiết quá xấu.

Thời đó, bà Nyad bơi trong một chiếc lồng ngăn cá mập, nhưng lần này, bà không dùng lồng đó nữa.

Thay cho chiếc lồng, Nyad sẽ được bảo vệ bằng một điện trường phát từ một thiết bị xua cá mập được những chiếc ghe nhỏ kéo đi. Ngoài ra, còn có 5 chiếc tàu hộ tống bà.

Nyad sẽ phải hoàn tất cuộc bơi mà không mặc trang phục lặn hoặc thiết bị đặc biệt nào.

Tổng cộng có 45 người sẽ đi theo hỗ trợ bà trong cuộc hải trình hướng về đất Mỹ.

Bà Nyad dự liệu ngừng lại mỗi 45 phút để được tiếp nước trong 20 giây. Cứ mỗi 90 phút, bà dự kiến sẽ phải ngừng để ăn thức ăn nhẹ và nghỉ trong 2 phút. Bà không được phép đụng vào tàu hỗ trợ hoặc nhận giúp đỡ của những người đi theo.

Sau 2 ngày bơi, Nyad sẽ cần tránh tình trạng giảm thể nhiệt bằng cách uống nước ấm. Mặc dù nhiệt độ nước bình quân từ 30 tới 31 độ C, tình trạng giảm thể nhiệt có thể xảy ra sau nhiều giờ ngâm trong biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG