Đường dẫn truy cập

Mỹ: 'Cuba giam giữ quá lâu một công dân Mỹ'


Ông Alan Gross và vợ Judy Gross
Ông Alan Gross và vợ Judy Gross

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng vụ giam giữ một người Mỹ làm việc theo hợp đồng tại Cuba là một “trở ngại lớn” cho mối quan hệ song phương đã có cải thiện và một lần nữa đang hối thúc nhà cầm quyền tại nước cộng sản này trả tự do cho ông.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P. J. Crowley đã đưa ra lời nhận định này hôm thứ Sáu, đúng một năm kể từ ngày ông Alan Gross bị bắt tại Havana vì bị cáo buộc tội danh gián diệp.

Trong một tuyên bố, ông Crowley nói rằng đã quá lâu mà nhà cầm quyền Cuba chưa chịu trả tự do cho ông Gross, để cho ông phải vất vưởng trong một nhà tù tại Cuba.

Phát ngôn viên Crowley nói rằng câu lưu và tiếp tục giam giữ mà không truy tố là vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế của thủ tục tư pháp.

Nhà chức trách Cuba đã câu lưu ông Gross vào ngày 3 tháng 12 năm 2009. Havana đã cáo buộc ông tội phân phát những thiết bị vệ tinh cho các đoàn thể bất đồng chính kiến.

Hoa Kỳ nói rằng ông Gross làm việc cho một công ty tư ở ngoại ô thủ đô Washington có tên là Development Associates Incorporated. Công ty này từng nói là ông Gross có tham dự vào một chương trình do chính phủ Mỹ tài trợ để gia tăng sức mạnh cho xã hội dân sự ở Cuba.

Hoa Kỳ bác bỏ cáo trạng gián điệp mà Cuba gán ghép cho ông Gross.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG