Đường dẫn truy cập

Cuba nhờ Canada giúp chấm dứt chế tài của Mỹ lên Venezuela


Ngoại trưởng Cuba, Bruno Rodriguez, bắt tay người đồng nhiệm phía Canada, Chrystia Freeland, trong cuộc họp tại Havana, Cuba, ngày 28/8/19.
Ngoại trưởng Cuba, Bruno Rodriguez, bắt tay người đồng nhiệm phía Canada, Chrystia Freeland, trong cuộc họp tại Havana, Cuba, ngày 28/8/19.

Ngoại trưởng Cuba, Bruno Rodriguez, ngày 28/8 thúc giục người đồng nhiệm phía Canada, Chrystia Freeland giúp chấm dứt chế tài của Mỹ nhắm vào Venezuela.

Lời kêu gọi được đưa ra trong cuộc gặp lần ba kể từ tháng 5 tới nay bàn về khủng hoảng nhân đạo chính trị ở Venezuela.

Quốc gia cộng sản Cuba đồng minh thân thiết của Tổng thống cánh tả Venezuela, Nicolas Maduro, người các nước phương Tây kể cả Canada yêu cầu từ chức các cáo buộc gian lận bầu cử.

Mỹ tăng cường chế tài Venezuela trong năm nay nhằm tăng áp lực lên Maduro, khiến nền kinh tế siêu lạm phát của nước này càng thêm chao đảo. Hàng triệu người Venezuela đã bỏ nước ra đi.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích chủ nghĩa cộng sản ở Châu Mỹ Latin tố cáo Havana hậu thuẫn ông Maduro. Washington cũng đã siết chặt lệnh cấm vận thương mại hàng chục năm nay lên đảo quốc Cuba.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence giữa năm nay đã kêu gọi Canada nỗ lực giao tiếp trực triếp với Cuba về ảnh hưởng của nước này với Venezuela.

Bộ Ngoại giao Canada cho hay trong cuộc gặp hôm 28/8, Ngoại trưởng Canada Cuba nhất trí rằng các quan chức cao cấp sẽ giữ liên lạc tiếp tục trao đổi quan điểm về vấn đề Venezuela.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG