Đường dẫn truy cập

TT Maduro đề nghị QĐ Colombia 'bất tuân lệnh' chống phá Venezuela


Ông Maduro dự một lễ duyệt binh (ảnh tư liệu)
Ông Maduro dự một lễ duyệt binh (ảnh tư liệu)

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ Năm 25/7 kêu gọi quân đội Colombia “bất tuân lệnh” phá hoại hòa bình của Venezuela. Đây là dấu hiệu mới nhất về mối quan hệ xấu đi giữa hai nước láng giềng Nam Mỹ.

Ông Maduro thường gọi Tổng thống Colombia Ivan Duque là tay sai của Hoa Kỳ và cáo buộc ông Duque có mưu đồ lật đổ ông Maduro. Ông Duque nói ông Maduro cho phép các nhóm phiến quân cánh tả Colombia được nương náu, đồng thời cáo buộc ông Maduro cung cấp vũ khí cho lãnh đạo của nhóm nổi dậy Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN).

“Hỡi các lực lượng vũ trang Colombia, chúng ta hãy đoàn kết thành một lực lượng quân sự duy nhất theo tinh thần của tổ quốc vĩ đại là đoàn kết hai dân tộc chúng ta trong hòa bình, từ chối các căn cứ quân sự ngoại bang ở Colombia, từ chối kế hoạch xâm lược quân sự nhằm vào Venezuela”, ông Maduro phát biểu trên truyền hình nhà nước.

“Hỡi các lực lượng vũ trang Colombia, những người hàng ngày nhận lệnh lập âm mưu chống lại hòa bình của Venezuela: Hãy bất tuân các mệnh lệnh phá hoại hòa bình của Venezuela”, ông nói thêm.

Ông Maduro, người theo đường lối xã hội chủ nghĩa, đã cắt quan hệ ngoại giao với Bogota vào tháng 2, sau khi Hoa Kỳ thất bại trong nỗ lực đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Venezuela qua biên giới Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG