Đường dẫn truy cập

Blogger Cuba: Các mạng lưới thông tin thay thế đang gia tăng


Blogger bất đồng chính kiến của Cuba là bà Yoani Sanchez cho biết các mạng lưới thông tin thay thế đang ngày càng phát triển ở Cuba
Blogger bất đồng chính kiến của Cuba là bà Yoani Sanchez cho biết các mạng lưới thông tin thay thế đang ngày càng phát triển ở Cuba

Một blogger bất đồng chính kiến của Cuba là bà Yoani Sanchez cho biết các mạng lưới thông tin thay thế đang ngày càng phát triển ở Cuba, và rằng bà hy vọng sự tăng trưởng đó sẽ dẫn tới việc chấm dứt thế độc quyền của nhà nước đối với thông tin trong năm nay.

Bà Sanchez lên tiếng như vậy trong một cuộc phỏng vấn với ban tiếng Tây Ban Nha của đài VOA.

Bà Sanchez nói rằng các hệ thống đó đã tăng trưởng từng bước trong năm 2010, do dù tiếp tục vấp phải khó khăn khi truy cập Internet và việc kiểm duyệt của chính phủ tại Cuba.

Bà Sanchez nói rằng các hệ thống ‘rất giàu’ thông tin và quan trọng đối với những người như bà, người đang đưa tin ra thế giới về những gì xảy ra ở Cuba.

Là người đã tìm cách chuyển thành công một thông điệp qua video cho VOA, blogger này đã nổi danh trên trường quốc tế và đoạt các giải thưởng vì đã miêu tả một cách sống động sinh hoạt tại nước cộng sản Cuba dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Raul Castro.

Bà đã phổ biến một blog có tên gọi "Generacion Y" (Thế hệ Y) bằng cách gửi qua email cho những người bạn sống ngoài lãnh thổ Cuba, những người sau đó đăng tải thông tin lên mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG