Đường dẫn truy cập

Cử tri bang Virginia đón hai ứng cử viên tổng thống Mỹ


Tổng thống Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Tổng thống Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Một ngày sau khi đi vận động ở tiểu bang Ohio, một trong những tiểu bang then chốt định đoạt kết quả cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, Tổng thống Barack Obama và ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney hôm nay sẽ đến tiểu bang Virginia, một tiểu bang khác không kém phần quan trọng.

Ông Obama sẽ đến thành phố Virginia Beach trong lúc ông Romney sẽ phát biểu tại một buổi lễ của các cựu quân nhân ở ngoại ô Washington. Nhiều cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Obama dẫn đầu chút đỉnh so với ông Romney ở Virginia.

Đương kim Tổng thống thuộc đảng Dân chủ cũng dẫn trước đối thủ thuộc đảng Cộng hòa tại một số tiểu bang then chốt khác.

Kết quả một cuộc thăm dò công bố hôm thứ tư cho thấy ông Obama dẫn trước vị cựu thống đốc tiểu bang Massachusetts với tỉ lệ 53 trên 43 ở tiểu bang Ohio, và 53 trên 44 ở tiểu bang Florida.

Tổng thống Obama cũng duy trì khoảng cách dẫn trước ở mức hai con số ở tiểu bang Pennsylvania.

Sự ủng hộ dành cho ông Romney đã bị sút giảm sau khi một đoạn video thu lén và được phổ biến hồi tuần trước cho thấy ông nói với những người quyên góp tiền bạc cho ông rằng 47% người Mỹ, mà ông nói là không đóng thuế và chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho ông Obama, tin rằng họ là “nạn nhân” được quyền hưởng sự trợ cấp của chính phủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG