Đường dẫn truy cập

Cư dân Aleppo bắt đầu trở về sau khi lực lượng nổi dậy rút lui


Lực lượng quân đội Syria và những tay súng thân chính phủ tại quận Ansari, Tây Aleppo, Syria, ngày 23 tháng 12 năm 2016.
Lực lượng quân đội Syria và những tay súng thân chính phủ tại quận Ansari, Tây Aleppo, Syria, ngày 23 tháng 12 năm 2016.

Hàng trăm người Syria đã trở về Aleppo hôm thứ Sáu để xem những gì đã xảy ra cho nhà cửa của họ sau khi các chiến binh nổi dậy cuối cùng rời thành phố ngày hôm trước.

Cư dân đã băng qua các khu xóm mà chỉ vài ngày trước còn là tuyến đầu của trận chiến để giành quyền kiểm soát thành phố Aleppo. Họ bới trong những đống đổ nát để tìm những vật dụng cá nhân. Một số đã không được về nhà trong suốt 5 năm qua.

Trong khi phần lớn thành phố không còn tiếng súng, bạo động lẻ tẻ vẫn tiếp diễn ở một vài nơi.

Truyền hình nhà nước tường thuật rằng các chiến binh nổi dậy bên ngoài Aleppo đã pháo kích một khu xóm bên trong thành phố này hôm thứ Sáu, giết chết 3 người.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, vẫn giám sát tình hình bạo lực ở Syria, nói rằng các cuộc không kích đã tái diễn tại các khu vực thôn quê bên ngoài Aleppo còn nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy.

Các lực lượng nổi dậy đã đồng ý rút quân ra khỏi thành phố sau khi bị đẩy bật khỏi 90% vùng lãnh thổ họ đã từng kiểm soát trong một chiến dịch quân sự kéo dài một tháng trời do quân đội Syria phát động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG