Đường dẫn truy cập

CPJ vinh danh những nhà báo ‘liều tất cả’ để đưa tin


Ủy ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) quyết định tôn vinh những nhà báo từ Miến Điện, Iran, Nga và Nam Phi vì dũng cảm đưa tin khi đối mặt với kiểm duyệt, bạo lực và việc có thể bị bỏ tù.

CPJ cho biết Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế sẽ được trao cho nhà báo Aung Zaw, người sáng lập và chủ biên báo Irrawaddy của Miến Điện; nhà báo tự do Siamak Ghaderi từng chịu án tù của Iran; phát thanh viên truyền hình độc lập Mikhail Zygar của Nga, và biên tập viên Ferial Haffajee của báo City Press ở Nam Phi.

CPJ cho biết trong một thông cáo hôm thứ Ba rằng những người được trao giải vì liều mình đưa tin vào thời điểm mà các nhà báo đang đối mặt với tình trạng bạo lực và đàn áp tàn bạo ở mức kỷ lục. Giám đốc điều hành Joel Simon nói Zaw, Ghaderi, Zygar, và Haffajee là "không nao núng và không chịu khuất phục" và "đánh liều tất cả" để đưa tin.

CPJ cũng định sẽ trao giải thưởng thành tựu trọn đời cho Jorge Ramos, người đồng dẫn chương trình của đài Univision News kể từ năm 1986.

CPJ nói ông Ramos di cư từ Mexico sang Mỹ để tránh sự can thiệp của chính phủ trong công việc của ông, và rằng ông được trao giải thưởng vì đấu tranh cho quyền của các nhà báo ở Mỹ Latinh làm việc trong điều kiện nguy hiểm.

Giải thưởng sẽ được trao tại một buổi lễ vào ngày 25 tháng 11 ở thành phố New York.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG