Đường dẫn truy cập

COVID: Đức cấm tổ chức các sự kiện lớn cho đến tháng 10


Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Đức sẽ gia hạn lệnh cấm tổ chức những sự kiện lớn đến ít nhất vào cuối tháng 10 để tránh một đợt lây nhiễm COVID mới, Thủ tướng Angela Merkel loan báo ngày 17/6.

Sau khi nói chuyện với thủ hiến 16 tiểu bang Đức, bà yêu cầu mọi người hãy cẩn trọng và giữ giãn cách xã hội. Tuy nhiên bà cũng nói con số lây nhiễm mới tại quốc gia đông dân nhất Châu Âu đã ổn định ở mức thấp.

Tháng trước bà Merkel trao trách nhiệm nhiều hơn cho các bang để ngăn chặn đại dịch, nhưng cho rằng giãn cách xã hội và mang khẩu trang vẫn cần thiết.

Đức đã giữ được con số người chết vì COVID-19 ở mức độ tương đối thấp dù số ca lây nhiễm cao qua các xét nghiệm rộng rãi. Vào ngày 17/6, Đức báo cáo 345 ca mới so với hôm trước, và 30 người chết.

Lệnh đóng cửa trên toàn quốc bắt đầu vào giữa tháng Ba đã được nới lỏng, với các cửa hàng, xưởng máy, trường học và nhà hàng tái mở cửa.

Bà Merkel và các thủ hiến đồng ý là những sinh hoạt lớn nơi việc theo dõi tiếp xúc và giãn cách xã hội không thể thực hiện được, có thể bị cấm ít nhất cho đến cuối tháng 10, một tài liệu của chính phủ cho thấy.

Các cuộc tuần hành và biểu tình sẽ vẫn tiếp tục được cho phép, nhưng tài liệu của chính phủ nói nhà cầm quyền phải có những bước để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm.

Tại miền bắc nước Đức, một trong những công ty chế biến thịt lớn nhất của Đức, là Toennes, cho biết đã đóng cửa lò mổ tại Gueterslot sau khi có khoảng 400 công nhân xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Nhà cầm quyền địa phương đóng cửa các trường học và nhà trẻ để phòng ngừa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG