Đường dẫn truy cập

Costco ở Trung Quốc đóng cửa sớm ngay ngày khai trương vì quá đông


Khách mua sắm tại siêu thị Costco Thượng Hải.
Khách mua sắm tại siêu thị Costco Thượng Hải.

Chuỗi siêu thị Costco của Hoa Kỳ đã buộc phải đóng cửa sớm ngay ngày khai trương tại Trung Quốc hôm 27/8, do quá đông người kéo đến mua sắm gây ùn tắc giao thông trong khu phố ở Thượng Hải, theo Reuters.

Các video đăng trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hàng ngàn người chen chúc trên các lối đi của siêu thị Costco ở Thượng Hải, trong khi siêu thị trưng các bảng cảnh báo bên ngoài với lưu ý rằng khách mua sắm phải chờ đến ba giờ mới có thể đỗ xe.

Một trường học gần đó đã gửi cảnh báo cho phụ huynh về tình trạng ùn tắt giao thông. Thông báo viết: “Xin lưu ý giao thông sẽ bị ùn tắt nghiêm trọng chiều nay khi học sinh tan trường do sự kiện Costco khai trương siêu thị trong khu vực.”

Một tờ báo ở Thượng Hải cũng loan tin trên truyền thông xã hội lúc 2:43 chiều (giờ địa phương) rằng siêu thị đã đóng cửa sớm.

“Do quá đông người đến siêu thị hôm khai trương, vì sự an toàn công cộng, chúng tôi kêu gọi cư dân hạn chế đi mua sắm và tránh đi vào giờ cao điểm,” tờ báo trích lời quan chức địa phương nói.

Tháng trước, Costco loan báo sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Trung Quốc. Costco tiến vào thị trường Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 2014 thông qua dịch vụ bán hàng trực tuyến trên trang mua sắm của tập đòan Trung Quốc Alibaba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG