Đường dẫn truy cập

Công nhân Trung Quốc thả giám đốc người Mỹ


Giám đốc Công ty Specialty Medical Supplies Chip Starnes đã bị các công nhân Trung Quốc bắt làm con tin trong gần một tuần lễ.
Giám đốc Công ty Specialty Medical Supplies Chip Starnes đã bị các công nhân Trung Quốc bắt làm con tin trong gần một tuần lễ.
Một doanh nhân Mỹ bị công nhân người Trung Quốc cầm giữ trong gần một tuần lễ đã được thả khỏi một công xưởng ở ngoại ô Bắc Kinh sau khi hai bên giải quyết một cuộc tranh chấp về lương bổng.

Ông Chip Starnes, đồng chủ nhân của công ty Specialty Medical Supplies, nói công ty đã đồng ý trả tiền nghỉ việc cho khoảng 100 công nhân đã giam lỏng ông trong nhà máy từ hôm thứ Sáu tuần trước.

Các công nhân Trung Quốc đòi được trả lương nghỉ việc sau một loạt các vụ sa thải tại công xưởng này khiến họ nghi ngờ rằng họ có nguy cơ mất việc, mặc dù ông Starnes nhấn mạnh rằng điều đó sẽ không xảy ra.

Những chi tiết chính xác về thỏa thuận hiện chưa được rõ, nhưng giới chức lao động địa phương, ông Chu Lixiang nói rằng tình hình đã được giải quyết và hai bên đều hài lòng.

Có tin cho biết ông Starnes không hề hấn gì và ông đang nghỉ ngơi tại một khách sạn ở gần đó.

Các cuộc tranh chấp lao động không phải là điều hiếm xảy ra giữa giới chủ nhân và công nhân Trung Quốc, là những người thường không được bảo vệ một khi các hãng xưởng đóng cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG