Đường dẫn truy cập

Công nhân Hy Lạp đình công


Dân Hy Lạp đình công tụ tập trước trụ sở quốc hội trong thủ đô Athens phản đối biện pháp kiệm ước
Dân Hy Lạp đình công tụ tập trước trụ sở quốc hội trong thủ đô Athens phản đối biện pháp kiệm ước
Một cuộc đình công 48 giờ của công nhân viên bắt đầu tại Hy Lạp giữa lúc các nhà lập pháp thảo luận về các biện pháp khắc khổ mới để nhận một gói ngân khoản cứu nguy nữa của Liên Hiệp Châu Âu.

Hôm thứ Ba, cảnh sát và binh sĩ chống bạo loạn được triển khai trên khắp thủ đô Athens khi hơn 35.000 người biểu tình tuần hành qua thành phố trong hai cuộc biểu tình riêng rẽ do công đoàn tổ chức.

Cuộc đình công khiến các chuyến bay đi và đến nước này không cất cánh được trong nhiều giờ, làm đình trệ các dịch vụ xe taxi, xe lửa và phà.

Các trường học và các văn phòng chính phủ đóng cửa, và các bệnh viện chỉ có nhân viên cấp cứu. Cuộc đình công sẽ tiếp tục sang ngày thứ Tư là cuộc đình công lớn thứ ba xảy ra trong vòng hai tháng nay.

Hôm thứ Ba, các nhà lập pháp đã bắt đầu thảo luận về dự luật khắc khổ, trong đó có những khoản cắt giảm trong 17 tỉ đô la chi tiêu, phúc lợi, và hưu bổng.

Các nhà lập pháp sẽ biểu quyết dự luật này vào thứ Tư. Nếu quốc hội bác bỏ, Hy Lạp sẽ cạn tiền vào trung tuần tháng 11.

Thủ tướng Antonis Samaras nói nếu quốc hội không thông qua dự luật này, Hy Lạp sẽ bị buộc phải ra khỏi khối sử dụng đồng euro.

Hy Lạp đang ở trong năm thứ 5 của cuộc suy thoái kinh tế. Hơn 1/4 lực lượng lao động của họ đang thất nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG