Đường dẫn truy cập

FINMA: Ngân hàng Credit Suisse có thể bị kỷ luật


Credit Suisse là gân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ.
Credit Suisse là gân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ.

Cơ quan quản lý tài chính Thụy Sĩ FINMA cho biết đang xem xét liệu có áp dụng biện pháp kỷ luật đối với các nhà quản lý của Credit Suisse sau khi ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ được giải cứu vào tuần trước bởi UBS.

Chủ tịch FINMA Marlene Amstad nói với tờ báo Thụy Sĩ NZZ am Sonntag rằng cơ quan này "vẫn để ngỏ" liệu các thủ tục mới có được bắt đầu hay không, nhưng trọng tâm chính của cơ quan quản lý này là "giai đoạn hội nhập chuyển tiếp" và "duy trì sự ổn định tài chính".

UBS đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3 tỷ Franc Thụy Sĩ (3,26 tỷ USD) dưới dạng cổ phiếu một tuần trước và chịu khoản lỗ lên tới 5 tỷ Franc trong vụ sáp nhập do chính quyền Thụy Sĩ thu xếp trong thời kỳ thị trường ngân hàng toàn cầu hỗn loạn.

Credit Suisse hôm Chủ nhật đã từ chối trả lời về các bình luận của Chủ tịch FINMA khi được Reuters yêu cầu trả lời.

Khi được hỏi liệu FINMA có đang xem xét việc quy trách nhiệm cho các nhà quản lý hiện tại của Credit Suisse về sự sụp đổ của ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ hay không, bà Amstad cho biết đang "xem xét các lựa chọn".

"Credit Suisse có một vấn đề về văn hóa dẫn đến việc thiếu trách nhiệm”, bà Amstad được NZZ trích dẫn và nói thêm: "Nhiều sai lầm đã được thực hiện trong vài năm".

Bà Amstad nói rằng FINMA đã tiến hành sáu "thủ tục cưỡng chế" công khai đối với Credit Suisse trong những năm gần đây.

“Chúng tôi đã can thiệp và sử dụng những công cụ mạnh nhất của mình”, bà nói về những động thái trước đó của FINMA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG