Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Warren kêu gọi điều tra thất bại của SVB và Signature Bank


Bà Elizabeth Warren tại một phiên điều trần.
Bà Elizabeth Warren tại một phiên điều trần.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren, người đang thúc đẩy thắt chặt hơn các quy định ngân hàng, đã kêu gọi điều tra các thất bại của các ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm Chủ nhật.

Bà Warren đã gửi một lá thư tới tổng thanh tra của Bộ Tài chính, Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Cục Dự trữ Liên bang hôm Chủ nhật, thúc giục các cơ quan này kiểm tra việc quản lý và giám sát các ngân hàng trước khi chúng sụp đổ trong tháng này.

Bà cho biết rằng kết quả sơ bộ từ cuộc điều tra sẽ được cung cấp trong vòng 30 ngày, tờ báo đưa tin.

"Các giám đốc điều hành của ngân hàng, những người chấp nhận rủi ro không cần thiết hoặc không phòng ngừa trước các mối đe dọa hoàn toàn có thể lường trước được, phải chịu trách nhiệm về những thất bại này. Nhưng sự quản lý yếu kém này đã được phép xảy ra do hàng loạt thất bại của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý”, bản tin dẫn lời bà Warren nói.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Sáu nói rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng sau sự sụp đổ gần đây của Silicon Valley Bank và Signature Bank đã lắng dịu.

Ông Biden cho biết như vậy với các phóng viên khi được hỏi liệu cuộc khủng hoảng ngân hàng đã lắng dịu chưa.

Các cổ phiếu tài chính đã mất hàng tỷ đô la giá trị kể từ vụ sụp đổ vào tuần trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG