Đường dẫn truy cập

Có ‘hiểu lầm’ trong báo cáo nổ súng ở căn cứ quân sự Mỹ


Vụ nổ súng dẫn tới việc Căn cứ Hỗn hợp Andrews ở bang Maryland bị phong tỏa là một 'sự hiểu lầm'.
Vụ nổ súng dẫn tới việc Căn cứ Hỗn hợp Andrews ở bang Maryland bị phong tỏa là một 'sự hiểu lầm'.

Vụ nổ súng được báo cáo hôm thứ Năm dẫn tới việc Căn cứ Hỗn hợp Andrews ở bang Maryland bị phong tỏa là một "sự hiểu lầm," theo lời các quan chức quân sự Mỹ.

Các giới chức Căn cứ Hỗn hợp Andrews cho biết một cuộc diễn tập "không thông báo" về ứng phó nổ súng được lên lịch diễn ra vào cuối buổi sáng ở phía đối diện căn cứ bên ngoài thủ đô Washington.

Các giới chức quân sự khẳng định "không có mối đe dọa nào đối với căn cứ" và ai đó đã báo cáo lầm khi nhìn thấy lực lượng an ninh thực hiện một cuộc kiểm tra thường xuyên.

Đại tá Brad Hoagland, Chỉ huy Căn cứ Hỗn hợp Andrews, viết trên Twitter: "May là đây không phải là một tình huống đe dọa tới tính mạng. Chúng tôi xem tất cả các mối đe dọa là nghiêm trọng và phản ứng để bảo đảm an toàn của những người có mặt trong căn cứ. Tôi hoan nghênh phản ứng nhanh chóng của những nhân viên ứng phó đầu tiên trong việc đề cao tính an toàn cho toàn bộ Căn cứ này là ưu tiên số một."

Lệnh phong tỏa được dỡ bỏ hơn một tiếng đồng hồ sau hành động ứng phó đầu tiên. Không có súng nổ và không có ai bị thương.

Trong lúc phong tỏa, các giới chức đăng tin lên Twitter chỉ đạo tất cả nhân viên trú ẩn tại chỗ.

Trước khi tuyên bố "tình hình không còn nguy hiểm," các quan chức chia sẻ trên mạng rằng “Căn cứ có lịch thực hiện diễn tập đối phó với một tay súng, tuy nhiên, có những tin về một tay súng thật sự đã được báo cáo tại Cơ sở y tế Malcolm Grow.”

Tin cho hay Phó Tổng thống Joe Biden theo lịch trình sẽ rời khỏi Andrews vào sáng thứ Năm để tới thành phố Columbus, bang Ohio dự một sự kiện tranh cử với thống đốc Ted Strickland. Thời điểm khởi hành của ông đã bị hoãn lại.

Căn cứ Hỗn hợp Andrews là nơi đặt chuyên cơ của Tổng thống, Air Force One, cùng các đơn vị khác. Căn cứ nằm ở Quận hạt Prince George, bang Maryland, về phía đông thủ đô của Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG