Đường dẫn truy cập

WHO xác nhận 2 ca lây nhiễm cúm gia cầm ở Việt Nam


WHO xác nhận 2 ca lây nhiễm cúm gia cầm ở Việt Nam

Bộ Y tế Campuchia cho biết một thanh niên 27 tuổi qua đời vì cúm gia cầm H5N1, trong lúc Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận 2 ca lây nhiễm cúm gia cầm ở Việt Nam và loại bỏ khả năng xảy ra sự lây lan từ người sang người.

Bản tin hôm thứ Tư của CIDRAP News cho biết ca tử vong ở Campuchia nâng tổng số người thiệt mạng vì cúm gia cầm ở Campuchia lên 8 người.

Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận việc nhiễm vi rút H5N1 của hai bệnh nhân – một thanh niên 22 tuổi và một bé gái 27 tháng tuổi, là người cùng thôn ở tỉnh Bắc Kạn của Việt Nam.

Trước đó, giới hữu trách Việt Nam cho rằng hai ca bệnh này cùng với những ca nghi nhiễm của những người khác ở Bắc Kạn báo hiệu sự bùng phát của một chùm ca bệnh và có thể xảy ra trường hợp cúm gia cầm lây lan từ người này sang người khác.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết kết quả cuộc điều tra dịch tễ học ở đây không tìm thấy dấu hiệu về sự lây bệnh giữa hai bệnh nhân.

Hai ca bệnh vừa kể nâng số ca lây nhiễm H5N1 ở Việt Nam lên tới 119 người, trong đó có 59 ca tử vong.

Cũng trong ngày thứ tư, Hội nghị Bộ trưởng quốc tế về cúm gia cầm và đại dịch cúm trên người đã bế mạc tại Hà Nội sau hai ngày họp. Các đại biểu của hơn 100 quốc gia đã thông qua Tuyên bố Hà Nội, đề ra khuôn khổ toàn cầu về khả năng sẵn sàng ứng phó kiểm soát cúm gia cầm và đại dịch.

Thứ trưởng Nông nghiệp Việt Nam Bùi Bá Bỗng cho biết báo chí biết rằng Việt Nam sẽ nỗ lực để khống chế thành công dịch cúm gia cầm trong vòng 2 hoặc 3 năm tới đây.

Nguồn: CIDRAP News, An Ninh Thu Do

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG