Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Iran thay đổi chính sách hạt nhân


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm Chủ Nhật kêu gọi Iran hãy thay đổi điều mà bà gọi là chính sách hạt nhân “nguy hiểm” của nước này.

Trong một bài diễn văn đọc tại Diễn đàn Mỹ-Thế giới Hồi giáo ở Doha bên Qatar, bà Clinton nói vị thế hiện nay của Tehran đã khiến cho cộng đồng quốc tế không còn sự lựa chọn nào khác hơn là áp đặt một số biện pháp mà bà mô tả là sẽ gây thiệt hại nhiều hơn cho Iran.

Hoa Kỳ đã tăng sức ép lên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để áp đặt một đợt cấm vận thứ Tư đối với Iran. Nước này đã cưỡng lại áp lực đòi họ giảm bớt các hoạt động nâng cấp uranium.

Hoa Kỳ và các nước đồng minh tố cáo Iran là tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng Iran khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm vào các mục đích hòa bình.

Theo chương trình đã định, Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng sẽ thảo luận với các giới chức tại Ả Rập Xê Út. Trọng tâm của các cuộc thảo luận này là vấn đề Trung Đông.

Ngoài vấn đề Iran, những vấn đề khác được mang ra thảo luận gồm có các nỗ lực nhằm tái khởi động các cuộc hòa đàm giữa Israel và người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG