Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ lên đường công du 3 nước Châu Á


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay lên đường thực hiện chuyến công du kéo dài 6 ngày sang Đông Á, nơi bà sẽ đối diện với nhiều vấn đề gây tranh cãi xuyên suốt khu vực.

Ngày mai, bà Clinton sẽ đến Tokyo hội đàm với Thủ tướng Yukio Hatoyama và Ngoại trưởng Katsuya Okada.

Hai nước Mỹ-Nhật đang tranh cãi về việc di dời một căn cứ không quân thuộc Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trên đảo Okinawa của Nhật.

Rời Nhật Bản, Ngoại trưởng Clinton sẽ đến Trung Quốc và ghé thăm gian hàng của Hoa Kỳ tại cuộc Triển lãm Quốc tế mang tên Thượng Hải Expo 2010 vào thứ bảy.

Sau đó, bà Clinton sẽ cùng với các quan chức cấp cao khác của Hoa Kỳ họp với giới chức Trung Quốc tại Bắc Kinh, bàn về các vấn đề kinh tế, trong đó có vấn đề trao đổi ngoại tệ của Trung Quốc.

Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc kiểm soát chặt đồng Nguyên, hành động mà Washington cho là giúp hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc có giá rẻ hơn trên thị trường toàn cầu.

Sau đó, Ngoại trưởng Clinton sẽ đến Nam Triều Tiên, nơi căng thẳng với Bắc Triều Tiên đang leo thang kể từ vụ một chiếc tàu chiến của miền Nam bị đắm hôm 26/3, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG