Đường dẫn truy cập

Không còn nhiều thời gian để đạt thỏa thuận tại Hội nghị Khí hậu


Các đại biểu đang đánh giá một đề nghị của Liên hiệp châu Âu kêu gọi phải có một thời điểm thứ hai về cam kết theo Nghị định thư Kyoto.
Các đại biểu đang đánh giá một đề nghị của Liên hiệp châu Âu kêu gọi phải có một thời điểm thứ hai về cam kết theo Nghị định thư Kyoto.

Đại biểu từ gần 200 quốc gia tiếp tục làm việc ngoài giờ trong ngày hôm nay, thứ Bảy, tại hội nghị về khí hậu ở Nam Phi, trong nỗ lực đạt đến một thỏa thuận về cách thức chống tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Các đại biểu đã làm việc đến khuya ngày hôm qua, vượt quá thời khóa biểu theo dự định sẽ kết thúc vào thứ Sáu của Hiệp định Khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu diễn ra tại Durban.

Các đại biểu đang đánh giá một đề nghị của Liên hiệp châu Âu kêu gọi phải có một thời điểm thứ hai về cam kết theo Nghị định thư Kyoto để ràng buộc pháp lý các chính phủ về việc cắt giảm khí thải. Theo đề nghị của EU được gọi là "lộ đồ," một cam kết mới với thời hạn ít nhất là 5 năm cần phải được thực thi trước năm 2020.

Ủy viên EU về Khí hậu Biến đổi, bà Connie Hedegaard, kêu gọi các đại biểu thỏa hiệp với nhau về đề nghị này trước khi hết giờ.

Tuy nhiên các nhà thương thuyết nói rằng họ sẽ không có đủ thời gian để đưa tất cả những mối quan tâm vào kế hoạch của EU. Các quan sát viên lưu ý rằng những nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ chưa đồng ý với đề nghị này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG