Đường dẫn truy cập

Chuyên gia: Bệnh nhân COVID lành bệnh có thể miễn nhiễm đến một năm


Bác sĩ Scott Gottleib, Quản trị viên Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ điều trần trước Hạ Viện Mỹ, ngày 27/2/2019.
Bác sĩ Scott Gottleib, Quản trị viên Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ điều trần trước Hạ Viện Mỹ, ngày 27/2/2019.

Một chuyên gia về dịch bệnh ở Mỹ cho biết những người khỏi bệnh COVID-19 có thể được miễn nhiễm không mắc bệnh lần nữa trong vòng một năm.

Bác sĩ Scott Gottleib, một cựu viên chức thuộc Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, xuất hiện trên chương trình Face the Nation của CBC ngày Chủ Nhật 16/8 để nói về những phát hiện mới của Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết miễn nhiễm 3 tháng là điều chắc chắn.

“Nhưng cũng có thể thời gian miễn nhiễm kéo dài từ 6 đến 12 tháng, rất đa dạng. Một số người sẽ có miễn nhiễm ít, số người khác sẽ cao hơn một ít. Tuy nhiên điều tốt là các chuyên gia có thể ghi nhận được là nhiều người thực sự được miễn nhiễm. Họ không bị nhiễm bệnh trở lại trong ít nhất 3 tháng và có thể lâu hơn nữa sau khi nhiễm COVID.”

Tuy nhiên ông Gottlieb lưu ý rằng vẫn còn nhiều điều giới y học chưa biết hết về COVID-19.

Với các ca tử vong vì virus corona tại Mỹ lên đến gần 170.000 người, chuyên gia tại Viện Y tế Trường đại học Washington dự báo số này sẽ lên đến 186.000 vào ngày 1/9 và hơn 300.000 vào ngày 1/12.

Các giới chức y tế không thể thuyết phục được tất cả mọi người mang khẩu trang và giãn cách xã hội để làm chậm việc dịch bệnh lây lan.

Trong một thông tin khác liên quan, các khoa học gia Mỹ cho biết đã cô lập được các hạt phân tử virus corona lây bệnh của những bệnh nhân COVID nằm viện từ khoảng cách 4,8 mét. Cho nên, họ cho rằng khuyến cáo giãn cách xã hội 2 mét mang đến “ý niệm an ninh giả tạo”, có thể dẫn tới nhiều người bị phơi nhiễm. Cuộc nghiên cứu này được thực hiện tại bệnh viện Shands Health của Trường đại học Florida, chưa được phối kiểm chéo bởi các đồng nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG