Đường dẫn truy cập

Quan ngại về ngành sản xuất ở Mỹ, chứng khoán Châu Á sụt giảm


 Boston Marathon
Boston Marathon
Thị trường chứng khoán châu Á ngày hôm nay sụt giảm tiếp sau việc công bố những dữ liệu về ngành sản xuất của Mỹ yếu hơn dự trù.

Chỉ số Nikkei Tokyo chấm dứt phiên giao dịch trong ngày với mức giảm gần 4,2%, mức thấp nhất trong gần tháng qua.

Sau khi tăng mạnh vào năm 2013, chỉ số Nikkei giảm hơn 15% kể từ đầu năm nay.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói các nhà đầu tư lo ngại về những diễn biến của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông Suga nói thêm những lo ngại về thị trưởng các quốc gia đang trỗi dậy, những dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được công bố mới đây cho thấy có sự yếu kém, có nghĩa là có sự bất ổn định về nền kinh tế Mỹ.

Tiền đầu tư do đó chuyển sang những khoản nợ ít gặp nguy cơ hơn của chính phủ Mỹ, và cùng lúc đó, có một động thái mua trở lại đồng yen.

Giao dịch chứng khoán cũng thấp hơn tại Nam Triều Tiên và Hong Kong, dù những thị trường tại Trung Quốc và Đài Loan đóng cửa nghỉ lễ.

Ngày hôm qua, thị trường chứng khoán Wall Street sụt giảm tệ hại nhất kể từ tháng 6 năm ngoái, sau khi những dữ liệu mới cho thấy các hoạt động chế tạo của Mỹ chậm lại trong tháng Giêng.

Cũng có những lo ngại về những thị trường mới trỗi dậy, sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ quyết định cắt bớt việc mua trái phiếu để kích thích kinh tế.

Chính sách, chấm dứt vào cuối năm, có mục đích bơm tiền vào nền kinh tế, đẩy mạnh việc tăng trưởng việc làm và giữ lãi suất ở mức thấp.

Tuy nhiên giữa lúc lãi suất bắt đầu tăng, các nhà phân tích lo ngại các nhà đầu tư sẽ rút tiền từ những nền kinh tế mới trỗi dậy để tìm mức lời cao hơn tại Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG