Đường dẫn truy cập

Chung kết khúc côn cầu nữ Mỹ-Canada: Tâm điểm Olympic hôm nay


Các nữ cầu thủ đội khúc côn cầu Mỹ ăn mừng sau khi đánh bại đội Thụy Ðiển 6-1 trên sân băng Shayba Arena, ngày 17/2/2014 để vào trận chung kết tranh huy chương vàng.
Các nữ cầu thủ đội khúc côn cầu Mỹ ăn mừng sau khi đánh bại đội Thụy Ðiển 6-1 trên sân băng Shayba Arena, ngày 17/2/2014 để vào trận chung kết tranh huy chương vàng.
Trận chung kết tranh huy chương vàng Olympic 2014 môn khúc côn cầu nữ sẽ diễn ra hôm nay giữa Mỹ và Canada.

Ðây sẽ là cơ hội để các nữ tuyền thủ Mỹ đoạt lại chiếc huy chương vàng họ đã giành được lần đầu tiên vào năm 1998.

Hai đại kình địch Bắc Mỹ có mặt tại trận chung kết dường như đã trở thành một nghi thức chung ở mỗi kỳ Olympic kể từ khi môn khúc côn cầu nữ được đưa vào thi đấu Olympic năm 1998.

Tính cả trận tranh huy chương vàng hôm nay tại Sochi, thì hai đội có đến 4 lần tranh trận chung kết tại 5 kỳ Olymapic có môn khúc côn cầu nữ. Ở 3 lần chung kết trước, Canada đang nắm phần thắng 2-1.

Ðương kim vô địch Olympic 3 lần Canada dường như đang chiếm ưu thế trong trận chung kết hôm nay, nhất là họ lại mới thắng đội Mỹ trong trận vòng bảng hồi tuần trước vời tỉ số 3-2 ở Sochi.

Hai đội nữ của Thụy Sĩ và Thụy Ðiển sẽ tranh trận huy chương đồng.

Ở môn trượt băng nghệ thuật nữ, Yuna Kim của Nam Triều Tiên đang có nhiều triển vọng sẽ giành huy chương vàng. “Nữ hoàng” sân băng sẽ biểu diễn bài tự do hôm nay.

Kim đang dẫn điểm suýt soát trên Adelina Sotnikova của Nga và Carolina Kostner của Italia, và đang nhắm đến thành tích trở thành nhà vô địch Olympic hai kỳ liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 1988.

Maddie Bowman của Mỹ có nhiều hy vọng sẽ giành huy chương vàng bộ môn trượt tuyết nửa lòng máng nữ hôm nay, một bộ môn mới được đưa vào thi đấu ở Olympic.
XS
SM
MD
LG