Đường dẫn truy cập

Chùm COVID-19 liên quan đến căn cứ Mỹ ở Nhật lây ít nhất 180 người


Quân nhân Mỹ tại căn cứ Hansen, tỉnh Okinawa.
Quân nhân Mỹ tại căn cứ Hansen, tỉnh Okinawa.

Hôm 20/12, chính phủ Nhật Bản cho biết một chùm ca nhiễm COVID-19 liên quan đến một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Nhật Bản đã tăng lên ít nhất 180 người, làm dấy lên lo ngại về sự lây lan trong cộng đồng, theo Reuters.

Các quan chức Nhật Bản cho biết một nhân viên người Nhật tại Trại Hansen trên đảo Okinawa đã dương tính với biến thể Omicron hôm 17/12.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Hirokazu Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng chùm lây nhiễm liên quan với căn cứ này hiện có 180 ca, mặc dù không rõ có bao nhiêu ca thuộc biến chủng Omicron rất dễ lây lan.

“Chính phủ Nhật Bản một lần nữa hối thúc phía Hoa Kỳ đảm bảo tất cả nhân viên tại các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Nhật Bản tuân thủ các chỉ dẫn và thực hiện các biện pháp mạnh nếu có bất kỳ sự vi phạm nào”, ông Matsuno nói.

Tỉnh Okinawa ở cực nam của Nhật là nơi có 70% căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở nước này và trước đây đã từng bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát dịch liên quan đến các căn cứ quân sự.

Trong chùm ca lây nhiễm mới nhất này có cả nhân viên người Nhật và nhân viên người Mỹ, các quan chức Nhật Bản cho biết.

Ông Denny Tamaki, Thống đốc tỉnh Okinawa, nói với các phóng viên hôm 17/12 rằng nhà chức trách Nhật Bản đang điều tra sự lây lan của biến chủng Omicron và đã yêu cầu quân đội Hoa Kỳ tiến hành các xét nghiệm để xác định xem đó có phải biến chủng Omicron hay không.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu cho đến nay, Nhật Bản đã có 1.733.323 ca nhiễm COVID-19 và 18.391 ca tử vong nhưng tỷ lệ ca nhiễm mới đang giảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG