Đường dẫn truy cập

Chưa rõ động cơ của kẻ tấn công sân bay Paris Orly


Cảnh sát đã nhanh chóng bảo vệ sân bay Paris Orly và tìm kiếm chất nổ, nhưng họ không tìm thấy gì, ngày 18/3/2017.
Cảnh sát đã nhanh chóng bảo vệ sân bay Paris Orly và tìm kiếm chất nổ, nhưng họ không tìm thấy gì, ngày 18/3/2017.

Một người Pháp bị nghi có những liên hệ với Hồi giáo cực đoan đã bị bắn chết tại sân bay Paris Orly sáng thứ Bảy. Khi đó ông đã hô là muốn "chết vì đấng Allah" và đã cố giằng lấy một khẩu súng trường tấn công của một nữ binh sĩ.

Vụ tấn công đã buộc các nhà ga của sân bay đóng cửa và sơ tán, khi đó hành khách và các nhân viên đã bỏ chạy trong hoảng loạn, còn hàng trăm người khác vẫn ngồi trên các máy bay vừa hạ cánh.

Một công tố viên cho biết người đàn ông được xác định danh tính là Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi. Ông ta dường như có ý định nổ súng vào các hành khách. Hai đồng nghiệp cùng tuần tra với nữ binh sĩ đã bắn chết người đàn ông trước khi ông ta có thể sử dụng khẩu súng để bắn tại nhà ga sân bay có đông người.

Cảnh sát không nêu ra động cơ của vụ tấn công vào các binh sĩ của Không quân. Văn phòng công tố Paris cho biết cuộc điều tra đang được bộ phận chống khủng bố thực hiện.

Các đội cảnh sát đã nhanh chóng bảo vệ sân bay và tìm kiếm chất nổ, nhưng họ không tìm thấy gì.

Bố và anh trai của nghi phạm đã bị cảnh sát tạm giữ hôm Thứ Bảy. Cảnh sát nói việc này là một phần trong quy trình chuẩn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG