Đường dẫn truy cập

Xác nhận danh tính nghi can vụ tấn công phi trường Orly


Nghi can Ziyed đã vật một nữ quân nhân xuống đất và đang toan giật lấy khẩu súng của cô.
Nghi can Ziyed đã vật một nữ quân nhân xuống đất và đang toan giật lấy khẩu súng của cô.

Một người đàn ông đã bị bắn chết tại phi trường Orly ở Paris hôm nay sau khi tìm cách cướp đoạt vũ khí từ tay của một nữ quân nhân đang đi tuần tiễu.

Bị tình nghi là có liên hệ với chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo, người đàn ông được hãng tin AP nhận diện là Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết nghi can Ziyed đã vật một nữ quân nhân xuống đất và đang toan giật lấy khẩu súng của cô, nhưng bị hai binh sĩ khác cùng tham gia tuần tiễu nổ súng bắn chết.

Không có ai khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra tại phi trường Orly ở Paris vào lúc 8:30 sáng, giờ địa phương.

Văn phòng Công tố Paris cho biết, sau vụ tấn công khủng bố ở Paris giết chết 130 người, nhà của nghi can Ziyed đã bị lục soát vào năm 2015 vì bị tình nghi có liên hệ với chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát không cho biết động cơ dẫn tới vụ tấn công nhắm vào các binh sĩ không quân, nhưng phòng công tố Paris cho hay cuộc điều tra là do phân bộ chống khủng bố tiến hành.

Cha và người anh/em của nghi can đã bị cảnh sát câu lưu hôm thứ Bảy, điều mà cảnh sát nói là thủ tục bình thường.

Bộ trưởng nội vụ Bruno Le Roux nói Belgacem được cảnh sát và tình báo Pháp biết tên, anh ta bị tình nghi đã nổ súng vào một nhân viên cảnh sát sớm hơn trong ngày.

Belgacem bị cáo buộc đã bắn vào mặt một nhân viên cảnh sát trước đó trong ngày trong một vụ kiểm tra giao thông thường lệ ở một khu ngoại ô phía Bắc Paris. Anh ta sau đó đe doạ một số khách của một quán bar trước khi dùng súng cướp một chiếc xe để lái ra phi trường.

Ông Le Roux cho biết nhân viên cảnh sát chỉ bị thương nhẹ ở đầu.

Cảnh sát nhanh chóng bảo đảm an ninh sân bay và tìm chất nổ nhưng không tìm thấy gì. Các chuyến bay đáp xuống Paris đã được lệnh chuyển hướng để đáp xuống các phi trường gần đó, làm chậm trễ một số chuyến bay. Phi trường Paris tải lên trang mạng của họ một tin nhắn kêu gọi dân chúng hãy tránh tới phi trường.

Trong một cuộc họp báo, Tổng Thống Pháp Francois Hollande nói vụ tấn công tại phi trường Orly chứng minh sự cần thiết của các toán tuần tiễu thuộc lực lượng Sentinelle, và rằng các nhà điều tra sẽ xác quyết liệu đằng sau kẻ tấn công, có một âm mưu khủng bố hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG