Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc lên đường công du Anh Quốc


Cờ quốc gia của Trung Quốc được treo cạnh cờ Anh gần Cung điện Buckingham ở London, ngày 16/10/2015.
Cờ quốc gia của Trung Quốc được treo cạnh cờ Anh gần Cung điện Buckingham ở London, ngày 16/10/2015.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang đến nước Anh trong một chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài bốn ngày nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ Trung Quốc kể từ năm 2005. Chuyến thăm diễn ra chỉ một tuần sau một chuyến đi thu hút nhiều sự chú ý của Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne đến Trung Quốc.

Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong suốt chuyến thăm của ông Tập, bắt đầu từ thứ Ba và kết thúc vào thứ Sáu.

Ông Tập dự định sẽ phát biểu trước cả hai viện của Nghị viện Anh vào ngày thứ Ba. Sau đó ông sẽ gặp lãnh đạo Đảng Lao động Jeremy Corbyn cho các cuộc hội đàm riêng tư trước khi tham dự quốc yến do Nữ hoàng Elizabeth II và Quận công Philip chiêu đãi tại Điện Buckingham.

Trong chuyến đi, nhà lãnh đạo Trung Quốc, cùng phu nhân Bành Lệ Viện tháp tùng, dự kiến sẽ gặp gỡ những hoàng thân khác như Hoàng tử William và Công nương Kate, các chính trị gia trong đó có ông David Cameron, những lãnh đạo dân sự và doanh nghiệp. Ông cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Anh-Trung vào ngày thứ Tư tại London trước khi đến thành phố Manchester, nơi ông sẽ ăn trưa với thị trưởng và tham quan nơi huấn luyện của đội tuyển bóng đá Manchester City.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG