Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Hàn Quốc


Chuyến đi của ông Tập đánh dấu lần đầu tiên một chủ tịch nước Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc trước khi đến thăm Bắc Triều Tiên.
Chuyến đi của ông Tập đánh dấu lần đầu tiên một chủ tịch nước Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc trước khi đến thăm Bắc Triều Tiên.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm chính hai ngày tới Hàn Quốc vào hôm thứ Năm, một chuyến đi được nhiều người coi là sự thờ ơ của Bắc Kinh đối với đồng minh lịch sử Bắc Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo chung hôm thứ Năm, ông Tập và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye loan báo Seoul và Bắc Kinh sẽ cùng làm việc để hoàn tất thỏa thuận tự do thương mại được thương lượng từ lâu vào cuối năm nay.

Về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, bà Park nói bà tán thành với ông Tập rằng bán đảo Triều Tiên phải phi hạt nhân hóa và rằng đôi bên dứt khoát phản đối bất kỳ cuộc thử nghiệm hạt nhân nào nữa của Bình Nhưỡng.

Trong tuần qua, Bắc Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông của mình.

Nhiều người coi đây là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng không hài lòng với chuyến thăm của ông Tập.

Chuyến đi của ông Tập đánh dấu lần đầu tiên một chủ tịch nước Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc trước khi thăm Bắc Triều Tiên.

Đây là lần thứ năm Tổng thống Park Geun-hye và ông Tập Cận Bình hội kiến kể từ khi họ nhậm chức trong khi ông Tập chưa gặp lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un lần nào kể từ khi ông Kim nắm quyền vào năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG