Đường dẫn truy cập

Chính phủ Syria đánh bom một quận ở Aleppo, giết 16 người


Một thanh niên Syria khiêng người em gái bị thương trong vụ không kích của chính phủ vào khu phố Ansari, ở Aleppo, ngày 3/2/2013.
Một thanh niên Syria khiêng người em gái bị thương trong vụ không kích của chính phủ vào khu phố Ansari, ở Aleppo, ngày 3/2/2013.
Các nhà hoạt động quyền Syria nói rằng các lực lượng chính phủ đã đánh bom một quận do phe nổi dậy kiểm soát ở thành phố Aleppo nằm ở miền bắc, phá hủy một tòa nhà dân cư và làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết một phi đạn đánh trúng tòa nhà ở khu vực dân cư Ansari ở Aleppo ngày hôm qua.

Một đoạn video nghiệp dư trên Internet cho thấy hàng chục người điên cuồng đào bới đống đổ nát để tìm người sống sót.

Đài quan sát cho biết 10 trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng. Con số thương vong trên không thể được xác nhận độc lập.

Aleppo, thủ đô thương mại của Syria, đã bị chia cắt giữa các lực lượng đối lập Syria và các binh sĩ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad kể từ năm ngoái.

Một số nhân vật đối lập lưu vong hôm qua chỉ trích nhà lãnh đạo của họ là Moaz al-Khatib, sau khi ông bày tỏ ý muốn đàm phán với chính phủ của ông Assad và gặp gỡ với các bộ trưởng ngoại giao của các đồng minh của ông Assad là Nga và Iran trong những ngày vừa qua.

Trong các cuộc họp bên lề một hội nghị an ninh ở Munich, ông Khatib cho biết ông sẽ thương lượng với chính phủ Syria nếu chính quyền thực hiện một đợt thả tù nhân lớn và cấp hộ chiếu cho người Syria lưu vong.

Trước đây, phe đối lập Liên minh quốc gia Syria (SNC) đã yêu cầu ông Assad phải từ bỏ quyền lực sau 12 năm nắm quyền trước khi tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào.

Thành viên của SNC là Kamal Labwani nói với hãng tin AP rằng ông Khatib nên xin lỗi hoặc từ chức vì đã đề nghị đàm phán với chính phủ.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với Reuters, một thành viên khác là Walid al Bunni nói rằng cuộc gặp của ông Khatib với Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi đã ‘không mang lại kết quả”, và không thuyết phục Iran làm điều gì để giúp phe đối lập Syria.
XS
SM
MD
LG