Đường dẫn truy cập

Không kích của chính phủ Syria giết chết 21 người


Khói bốc lên sau một vụ không kích tại thị trấn Kobani, ngày 9/11/2014.
Khói bốc lên sau một vụ không kích tại thị trấn Kobani, ngày 9/11/2014.

Một tổ chức theo dõi nhân quyền ở Anh cho biết Syria đã thực hiện một vụ không kích tại một thị trấn ở miền bắc, giết chết 21 người và làm bị thương hơn 100 người.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng máy bay quân đội Syria đã thả bom thùng hôm thứ bảy ở thành phố al-Bab, một cứ địa của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã chiếm những phần đất rộng lớn ở Syria và Iraq.

Bom thùng là loại vũ khí tuy không tinh vi nhưng gây ra rất nhiều chết chóc. Những quả bom này là những thùng dầu chứa chất nổ và mảnh kim loại. Không có hệ thống điều hướng, loại bom này giết người bừa bãi khi được thả xuống từ máy bay.

Từ khi Hoa Kỳ bắt đầu thực hiện những vụ oanh kích nhắm vào phe Nhà nước Hồi giáo ở cả Syria và Iraq, những viên chỉ huy phiến quân cảnh báo rằng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ xem sự can thiệp của Mỹ như một sự chấp thuận để họ gia tăng sự ác liệt của cuộc phản công nhắm vào các đối thủ.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria hối thúc Liên hiệp quốc yêu cầu Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra những vụ không kích của Syria để xem có nên truy tố giới hữu trách Damascus về tội ác chống nhân loại hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG