Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ tố cáo Bank of America về tội lừa đảo


Trụ sở chính của công ty Freddie Mac ở McLean, Virginia
Trụ sở chính của công ty Freddie Mac ở McLean, Virginia
Chính phủ Hoa Kỳ khởi tố Bank of America để đòi bồi hoàn hơn một tỉ đô la về tội lừa đảo trong khi bán lại các khoản cho vay mua nhà.

Bank of America là công ty tư nhân và là ngân hàng lớn hàng thứ nhì tại Hoa Kỳ.

Ngân hàng này đã mua lại công ty cho vay tiền mua nhà Countrywide, bị cáo buộc là đã bán hàng ngàn khoản cho vay gian trá cho hai công ty tài trợ mua nhà, Fannie Mae và Freddie Mac.

Countrywide bị cáo buộc là đã vội vã thực hiện nhiều khoản cho vay mua nhà mà không kiểm tra thích đáng xem người vay có đủ khả năng trả nợ hay không, và sau đó đã bảo đảm giả trá với Freddie Mae và Freddie Mac về phẩm chất của các khoản cho vay mua nhà.

Công tố viên liên bang Preet Bharara nói rằng Bank of America đã “thực hiện các khoản nợ xấu tai hại và buộc người thọ thuế phải nai lưng ra trả các khoản nợ này.”

Trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, chính phủ Hoa Kỳ đã cứu nguy cho Fannie Mae và Freddie Mac bằng các khoản cho vay khẩn cấp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG