Đường dẫn truy cập

Chính phủ Iraq công bố video về cuộc không kích


Cảnh sát Iraq ra dấu hiệu chiến thắng khi đơn vị của họ trở về bản doanh sau cuộc giao tranh với các phần tử al-Qaida trong tỉnh Anbar
Cảnh sát Iraq ra dấu hiệu chiến thắng khi đơn vị của họ trở về bản doanh sau cuộc giao tranh với các phần tử al-Qaida trong tỉnh Anbar
Chính phủ Iraq đã công bố video về một cuộc không kích, và nói rằng vụ này giết chết 20 phần tử chủ chiến gần các thành phố Ramadi và Fallujah trong tỉnh Albar mà đa số dân là người Hồi Giáo Sunni.

Giới chức quân sự Iraq Mohammed al-Askari đã nói với hãng tin The Associated Press rằng cuộc không kích hôm thứ Ba nhắm vào trung tâm hoạt động của al-Qaida tại thủ phủ Ramadi của tỉnh này.

Cuộc không kích này xảy ra khi các phần tử chủ chiến có liên hệ với mạng lưới al-Qaida xiết chặt vòng vây của họ tại nhiều nơi ở Ramadi và Falluja mà họ đã chiếm hồi tuần trước.

Chính phủ đã cảnh cáo về một cuộc tấn công quân sự nhắm vào các phần tử chủ chiến tại Falluja có thể xảy ra, khiến hằng chục gia đình đã bỏ nhà đi lánh nạn.

Thủ tướng Nouri al-Maliki đã kêu gọi cư dân “trục xuất” các phần tử tranh đấu để thực hiện cuộc tấn công quân sự phủ đầu.

Ông Maliki là một người Shia, và chính phủ của ông không được sự ủng hộ của những người Sunni ở Falluja, nói rằng ông đã ra lệnh cho lực lượng an ninh không tấn công các khu vực cư dân.

Cũng hôm thứ Ba, một xe tải chứa đầy bom đã phát nổ khi đâm vào một trạm cảnh sát tại quận Kirkuk làm 2 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG