Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung Quốc sẽ hỗ trợ hợp tác kinh tế với Việt Nam


Chi nhánh của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc ở Lệ Giang, Vân Nam
Chi nhánh của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc ở Lệ Giang, Vân Nam

Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh cùng sự gia tăng thông thương và đầu tư với Trung Quốc đã khiến Ngân hàng Xây dựng Trung quốc (CCB) quyết định sang hoạt động tại Việt Nam.

Hãng tin Tân Hoa Xã trích lời ông Quách Thụ Thanh, Chủ tịch CCB, cho biết rằng ngân hàng này cam kết sẽ ‘cung cấp dịch vụ tài chính chất lượng cao và hiệu quả nhằm hỗ trợ hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và Việt Nam’.

Ngân hàng cho vay lớn thứ hai của Trung Quốc đã khai trương chi nhánh đầu tiên ở TP HCM hồi cuối tuần trước.

Trong khi đó, theo Tân Hoa Xã, phát biểu tại lễ ra mắt chi nhánh CCB, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình nói rằng CCB sẽ 'góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam và hợp tác kinh tế - thương mại hai nước Việt - Trung'.

Ông Quách được hãng tin này nói rằng Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cũng như gây ấn tượng với thế giới bằng sự ổn định tài chính hồi năm ngoái bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Vị chủ tịch CCB cũng nói rằng trao đổi kinh tế giữa Việt nam và Trung Quốc phát triển nhanh, và do đó cần thêm các dịch vụ tài chính.

Tân Hoa Xã cho hay, năm 2009, tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc cũng như nhập khẩu từ nước láng giềng vẫn tăng cho dù thương mại thế giới suy giảm.

Tân Hoa Xã dẫn các thống kê của Trung Quốc cho hay thương mại hai chiều đã vượt quá 20 tỷ đôla.

Nguồn: Xinhua, CRI

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG