Đường dẫn truy cập

Việt Nam nhập khẩu 2,6 triệu tấn xăng, dầu trong quý đầu 2010


Việt Nam đã mua 2,6 triệu tấn xăng dầu từ các thị trường nước ngoài trong ba tháng đầu năm nay, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết nguồn tài chính để nhập loại mặt hàng này tăng 30,8% so với cùng kỳ năm ngoái, và hiện đứng ở mức 1,58 tỷ đôla.

Nguồn nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam trong giai đoạn từ tháng Giêng tới tháng Ba 2010 chủ yếu là từ Singapore, Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Malaysia.

Singapore là nhà cung cấp xăng dầu lớn nhất của Việt Nam trong thời gian này với khối lượng là 886.000 tấn, chiếm 34% tổng lượng nhập khẩu mặt hàng này của cả nước.

Năm ngoái, Việt Nam đã phải chi gần 6,3 tỷ đôla để nhập 12,6 triệu tấn xăng dầu.

Trong một diễn biến khác, báo điện tử VnExpress đưa tin, hôm thứ Ba, Bộ Tài chính Việt Nam quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng từ mức 20% xuống còn 17%, áp dụng đối với các tờ khai hải quan ngay từ ngày 21/4.

Mức hỗ trợ thuế này được coi là đủ liều để doanh nghiệp tiếp tục kìm giá bán lẻ trong một thời gian nữa. Ngoài xăng, các mặt hàng dầu như dầu hỏa, diezel áp dụng thuế suất 10%, thay cho mức 15% hiện hành.

Nguồn: Xinhua, People’s Daily

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG