Đường dẫn truy cập

Xe lửa cao tốc ở Trung Quốc bị lật


Hai toa xe của xe lửa cao tốc mới của Trung Quốc đã lật và rơi khỏi một cây cầu. Tân Hoa Xã cho biết xe lửa lật tối thứ 7 trong tỉnh Triết Giang ở miền đông. Các giới chức nói rằng nhân viên cứu hộ đang tới hiện trường nhưng chưa có tin về thương vong.

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe đang đi từ thủ phủ Hàng Châu đến thành phố Ôn Châu.

Các giới chức Trung Quốc làm lễ khánh thành rất tưng bừng cho tuyến xe lửa cao tốc của nước họ hồi tháng trước.

Lúc đó, viên kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt, ông Hà Hoa Vũ, nói rằng chuyến tàu đầu tiên của tuyến xe lửa này là “niềm hãnh diện của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.”

Trung Quốc chi tiêu nhiều tỉ đô la để xây tuyến xe lửa cao tốc dài 1,300 kilomét nối liền Bắc Kinh với Thượng Hải. Với tốc độ 300 kilomét giờ, tuyến đường này giảm mạnh thời gian du hành giữa thủ đô với trung tâm tài chánh của họ xuống còn chưa đầy 5 tiếng đồng hồ.

Những người chỉ trích nói rằng kế hoạch nhiều tỉ đô la này quá đắt cho một nước có hàng trăm triệu người nghèo, và những tuyến xe lửa này được xây dựng với mục đích chính là gây tiếng vang cho Bắc Kinh.

Trước đây trong tháng này một vụ mất điện vì giông gió đã làm cho chuyến xe lửa này bị trễ 90 phút. Một số hành khách than phiền về tình trạng trên xe lửa không có đèn và máy lạnh. Một hành khách cho biết toa xe rất ngột ngạt vì thiếu dưỡng khí. Một người khác nói rằng hành khách đã bắt đầu mất kiên nhẫn và trở nên khích động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG