Đường dẫn truy cập

Giới chức TQ nói chuyện với công chúng sau tai nạn xe lửa chết người


Nhân viên cứu hộ khiêng xác một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của đoàn tàu cao tốc bị rơi từ một cây cầu ở thành phố Ôn Châu, ngày 24/7/2011
Nhân viên cứu hộ khiêng xác một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của đoàn tàu cao tốc bị rơi từ một cây cầu ở thành phố Ôn Châu, ngày 24/7/2011

Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Đức Giang đã đến thăm nơi xảy ra vụ xe lửa đụng nhau tại tỉnh Triết Giang miền đông hôm thứ Bảy và kêu gọi nhà chức trách địa phương huy động mọi nguồn tài lực giúp những người chịu ảnh hưởng của tai nạn này.

Các giới chức cho biết ít nhất 35 người chết và trên 200 người khác bị thương khi một chiếc xe lửa cao tốc chạy về hướng nam đụng phải một chiếc xe lửa khác, đang bị mất điện và kẹt trên một cây cầu sau khi bị sét đánh trúng.

Tân Hoa Xã loan tin vụ xe lửa đụng nhau vừa kể xảy ra gần thành phố Ôn Châu, làm cho 4 toa xe của một đoàn tàu rơi khỏi cây cầu và làm hai toa của đoàn tầu kia bị trận đường rầy.

Trong chuyến thăm hiện trường hôm qua, ông Trương cho biết nội các Trung Quốc đã thành lập một ban điều tra để xem xét vụ việc.

Tân hoa xã trích lời giới chức này nói rằng các nhân viên điều tra sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra tai nạn, và cho biết những người chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt theo luật pháp.

Ba giới chức thuộc văn phòng đường sắt Thượng Hải đã bị sa thải.

Một phát ngôn viên bộ đường sắt bày tỏ hối tiếc đối với các nạn nhân của tai nạn và chia buồn với những người bị thương.

Giới chức này nói rằng tai nạn vừa kể nêu ra những nghi vấn về sự an toàn của đường sắt cao tốc. Nhưng ông nói thêm công nghệ đường sắt cao tốc tùy thuộc vào các tiêu chuẩn và chính phủ tin tưởng vào công nghệ này.

Trung Quốc chi tiêu nhiều tỉ đôla để nối liền các thành phố bằng tuyến xe lửa cao tốc, nhưng đây là tai nạn thứ nhì trong tuần qua mà người ta quy trách cho một trận bão.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG