Đường dẫn truy cập

Cảnh sát TQ nhanh chóng ra tay trấn áp cuộc “Cách mạng Hoa Nhài”


Trung Quốc đã tăng cường sự hiện diện của các lực lượng an ninh trên khắp nước.
Trung Quốc đã tăng cường sự hiện diện của các lực lượng an ninh trên khắp nước.

Trung Quốc đã tăng cường sự hiện diện của các lực lượng an ninh trên khắp nước, trước lời nhắn trên internet, kêu gọi tổ chức biểu tình để tỏ tình đoàn kết với điều được gọi là các cuộc “cách mạng Hoa Nhài” tại Trung Đông.

Thông tín viên Stephanie Ho tường trình từ Bắc Kinh, rằng lời nhắn trên mạng kêu gọi các cuộc biểu tình trên khắp nước trong ngày hôm nay, để đánh dấu điều được gọi là “Cuộc Cách Mạng Hoa Nhài ở Trung Quốc”.

Tại Bắc Kinh, mấy trăm người đã lặng lẽ tụ tập trước cửa một nhà hàng bán thức ăn nhanh, gần quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thành phố.

Tiếng động duy nhất tại cuộc biểu tình xuất phát từ hành động của cảnh sát mặc trang phục, tiến vào đám đông để tìm cách giải tán họ.

Trước đó có tin cho hay nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một số nhà hoạt động tích cực, tăng cường sự hiện diện của cảnh sát trên các đường phố, đồng thời kiểm duyệt những lời nhắn trên mạng, kêu gọi tổ chức biểu tình ở Bắc Kinh, Thượng Hải và 11 thành phố lớn khác.

Hiện chưa rõ ai đứng sau nỗ lực nhằm huy động những người biểu tình tại Trung Quốc, tuy nhiên nhiều thông điệp loại này dường như xuất phát từ các trang web ở nước ngoài, do các nhân vật bất đồng chính kiến với Bắc Kinh sống lưu vong điều hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG