Đường dẫn truy cập

HRW: Châu Âu đừng nên giảm bớt việc chỉ trích thành tích nhân quyền TQ


Trung Quốc thường xuyên bị chỉ trích về thành tích nhân quyền
Trung Quốc thường xuyên bị chỉ trích về thành tích nhân quyền

Một tổ chức bênh vực nhân quyền hàng đầu lên tiếng kêu gọi các chính quyền nợ nần chồng chất ở Châu Âu chớ giảm bớt những lời chỉ trích thành tích nhân quyền của Trung Quốc, với hy vọng sẽ được cứu nguy tài chính.

Lên tiếng tại Hong Kong hôm nay, bà Sophie Richardson, Giám đốc đặc trách Trung Quốc của Human Rights Watch, nói rằng các chính quyền phải nhận ra rằng họ không cần phải bịt miệng chính mình hòng được hưởng các quan hệ kinh tế mật thiết hơn với Trung Quốc.

Bà Richardson nói tổ chức bênh vực nhân quyền Human Rights Watch đặc biệt quan tâm đến những vấn đề của khu vực dùng đồng euro.

Bà Richardson nói rằng nhiều chính quyền đã phạm phải sai lầm này, là vào lúc các quan hệ kinh tế của họ phát triển sâu rộng hơn với Trung Quốc, họ lầm tưởng rằng làm áp lực để đòi gia tăng các biện pháp bảo vệ nhân quyền sẽ gây phương hại đến các quan hệ kinh tế đó.

Theo bà Richardson thì đây là một sai lầm. Bà nói các đạo luật bảo vệ nhân quyền cũng thường là các đạo luật bảo vệ các quan hệ kinh tế.

Các giới chức cấp cao của Châu Âu đã đi thăm Bắc Kinh hồi cuối tháng trước với hy vọng thuyết phục Trung Quốc đầu tư một phần dự trữ ngoại hối của họ, được coi là lớn nhất thế giới, vào một quỹ cứu nguy tài chính mới để ngăn tránh sự sụp đổ của đồng euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG