Đường dẫn truy cập

Vợ con của một nhân vật bất đồng chính kiến Trung Quốc đến Mỹ


Vợ và con trai 12 tuổi của cựu giáo sư đại học Quách Tuyền đã đến Los Angeles qua sự giúp đỡ của nhiều tổ chức Ky-tô giáo.
Vợ và con trai 12 tuổi của cựu giáo sư đại học Quách Tuyền đã đến Los Angeles qua sự giúp đỡ của nhiều tổ chức Ky-tô giáo.

Thân nhân của một nhân vật bất đồng chính kiến có tên tuổi của Trung Quốc đang bị giam về tội lật đổ chính quyền đã trốn sang Mỹ.

Thông cáo của hội ChinaAid có trụ sở ở Mỹ cho biết, bà vợ và đứa con 12 tuổi của cựu giáo sư đại học Quách Tuyền đã đến Los Angeles hôm thứ Hai qua sự giúp đỡ của nhiều tổ chức Ky-tô giáo.

Hội ChinaAid nói rằng gia đình của ông Quách sẽ kêu gọi chính phủ Mỹ giúp đỡ để ông được trả tự do.

Ông Quách bị kêu án 10 năm tù vào năm 2009 sau khi viết nhiều bài hô hào đa đảng, xây dựng hệ thống dân chủ được người dân thực sự bầu lên tại Trung Quốc. Ông cũng cổ vũ chuyện tổ chức lại quân đội để bảo vệ quốc gia, thay vì bảo vệ đảng cộng sản.

Ông bị sa thải khỏi chức giáo sư đại học tại thành phố Nam Ninh sau khi làm chính quyền tại đây nổi giận vì lập ra đảng Dân Chủ Mới Trung Quốc.

Tin tức trốn sang Mỹ của vợ con ông Quách Tuyền được đưa ra sau khi có tin nhà văn Dư Kiệt cũng trốn được sang Mỹ, sau khi tố giác ông đã bị công an Trung Quốc tra tấn.

Lên tiếng tại thủ đô Washington tuần trước, nhà văn Dư Kiệt nói rằng ông bị công an tra tấn vì ông là bạn thân của ông Lưu Hiểu Ba, người đã nhận giải Nobel Hòa bình.

Từ tháng 12 đến nay, Trung Quốc đã tuyên án tù dài ngày cho 3 nhân vật bất đồng chính kiến về tội xúi giục lật đổ chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG