Đường dẫn truy cập

Trung Quốc, Philippines bàn về tranh chấp ở Trường Sa


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đang có mặt ở Manila để thảo luận với các giới chức cấp cao Philippines giữa lúc hai bên đang tìm cách xoa dịu những căng thẳng hồi gần đây về cuộc tranh chấp trong vùng biển Nam Trung Hoa, mà Việt Nam gọi là Biển Đông.

Sau các cuộc thảo luận, ông Lương Quang Liệt và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Guzman nói rằng tất cả các nước tuyên bố chủ quyền các hòn đảo trong vòng tranh chấp nên hành động một cách có trách nhiệm, và tránh 'những hành động đơn phương có thể gây báo động'.

Theo dự kiến, Tổng Thống Philippines Benigno Aquino cũng sẽ nêu lên vấn đề này tại một buổi họp sau đó với ông Lương Quang Liệt, giới chức cấp cao nhất của Trung Quốc đã đến thăm Philippines, kể từ khi Tổng Thống Aquino lên nhậm chức hồi năm ngoái.

Hồi đầu tháng Ba, Philippines đã điều động chiến đấu cơ sau khi một số tàu tuần duyên Trung Quốc tiến gần đến một tàu dò tìm dầu hỏa của Philippines trong một khu vực được gọi là Reed Bank.

Manila tuyên bố khu vực này nằm trong phạm vi lãnh hải của nước họ, nhưng khu vực này nằm sát quần đảo Trường Sa đang trong vòng tranh chấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG