Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ngăn chặn truy cập trang web Linkedln


Một người sử dụng Internet thành lập một diễn đàn để thảo luận về ý kiến một cuộc Cách mạng Hoa Nhài tại Trung Quốc
Một người sử dụng Internet thành lập một diễn đàn để thảo luận về ý kiến một cuộc Cách mạng Hoa Nhài tại Trung Quốc

Trung Quốc gia tăng việc kiểm soát sử dụng Internet trong nước bằng cách tạm thời ngăn chặn truy cập trang web Linkedln, một trang mạng lớn nhất dành cho các chuyên viên, và tìm kiếm trên mạng tên của đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cũng bị ngăn chặn.

Trang mạng này biến mất hôm thứ Sáu một ít lâu sau khi một người sử dụng thành lập một diễn đàn để thảo luận về ý kiến một cuộc Cách mạng Hoa Nhài tại Trung Quốc.

Hoa Nhài là tên có liên hệ đến những cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ lan rộng tại Tunisia, Ai Cập, Libya và những quốc gia khác tại Trung Đông.

Nhà cầm quyền Trung Quốc huy động hàng ngàn nhân viên an ninh trong tuần qua trước những lời kêu gọi trên Internet về những cuộc biểu tình “Cách mạng Hoa nhài”.

Các tổ chức nhân quyền nói có ít nhất 80 nhà hoạt động nổi tiếng và những nhà bất đồng chính kiến bị bắt hay bị quản chế tại gia trước khi những cuộc biểu tình xảy ra. Những cuộc biểu tình đã có hàng trăm người tham gia tại hơn một chục thành phố của Trung Quốc.

Đại sứ Mỹ Jon Huntsman được thấy xuất hiện tại một trong những địa điểm tại Bắc Kinh vào ngày Chủ Nhật vừa qua dù rằng Tòa Đại sứ Mỹ nói đây là một sự tình cờ khi ông đi ngang qua một khu mua bán với gia đình.

Hôm thứ Sáu, khi tìm tên ông bằng tiếng Trung Quốc trên trang mạng phổ thông Sina Weibo thì chỉ thấy một tin nhắn là không tìm được vì “luật lệ và chính sách.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG