Đường dẫn truy cập

Hạn hán nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc


Sông hồ trong khu vực bị cạn nước cũng gây nạn thiếu nước ở hơn 150 thành phố và thị trấn tại các tỉnh ở Trung Quốc
Sông hồ trong khu vực bị cạn nước cũng gây nạn thiếu nước ở hơn 150 thành phố và thị trấn tại các tỉnh ở Trung Quốc

Nhà chức trách Trung Quốc cho hay tình trạng khô hạn kéo dài nhiều tháng nay ở miền trung và miền đông nước này là vụ hạn hán nghiêm trọng nhất kể từ hơn 1 thế kỷ nay, gây tình trạng thiếu nước cho hơn 1 triệu dân ở 13 trong số 14 thành phố lớn chỉ nội trong tỉnh Hồ Nam mà thôi.

Tân Hoa Xã cho hay sông hồ trong khu vực bị cạn nước cũng gây nạn thiếu nước ở hơn 150 thành phố và thị trấn tại các tỉnh khác. Tin cho hay hơn 170 ngàn hecta đất canh tác tại tỉnh Hồ Nam bị thiếu nước, trong số này có hơn 100 ngàn hecta mùa màng bị hư hại không gặt hái được.

Trước đây trong tháng, nhà chức trách cho biết hạn hán tại tỉnh Hồ Bắc ở kế cận làm cho gần 1.400 hồ chứa nước ở đây không sử dụng được vì mực nước hồ xuống quá thấp.

Nhà chức trách cũng cho hay hạn hán gây nạn thiếu điện trầm trọng vì khả năng thủy điện bị suy giảm do sông ngòi cạn kiệt.

Kể từ khi bắt đầu hạn hán, giới hữu trách tìm cách đánh tan những đồn đoán của công chúng rằng đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử còn là một nhân tố làm hạn hán nghiêm trọng thêm.

Trước đây trong tháng, Tân Hoa Xã loan tin các kỹ sư đã bắt đầu gia tăng lượng nước cho chảy ra từ đập nước này, trong lúc cảnh báo rằng mực nước chảy ở phía trên đập đã xuống tới mức thấp nhất từ 16 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG