Đường dẫn truy cập

Đồng nguyên sẽ linh động hơn trước chuyến thăm Hoa Kỳ của ông Hồ Cẩm Đào


Trị giá của đồng nguyên có tăng 3% so với đô la Mỹ trong năm ngoái, nhưng Hoa Kỳ muốn chỉ tệ này lên giá nhanh hơn so với đồng đô la
Trị giá của đồng nguyên có tăng 3% so với đô la Mỹ trong năm ngoái, nhưng Hoa Kỳ muốn chỉ tệ này lên giá nhanh hơn so với đồng đô la

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hứa cải thiện tỷ giá hối đoái đồng nguyên khi chủ tịch Hồ Cẩm Đào chuẩn bị viếng thăm Hoa Kỳ trong tháng này để dự các cuộc hội đàm, trong đó cả hai nước sẽ tìm cách giải quyết vụ tranh chấp về tiền tệ kéo dài đã lâu.

Hôm Thứ Năm, Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc cho biết họ sẽ “gia tăng tính linh động” của hệ thống tỷ giá hối đoái trong khi vẫn giữ cho trị giá đồng nguyên ở mức ổn định và “phải chăng.”

Từ lâu nay Trung Quốc đã đưa ra lời hứa tương tự để đáp lại những phàn nàn của Washington rằng Bắc Kinh giữ giá đồng nguyên thấp một cách giả tạo để cho các công ty xuất khẩu của Trung Quốc được hưởng lợi về giá cả.

Trị giá của đồng nguyên có tăng 3% so với đô la Mỹ trong năm ngoái, nhưng Hoa Kỳ muốn chỉ tệ này lên giá nhanh hơn so với đồng đô la để giúp giảm bớt mức thâm thủng mậu dịch khổng lồ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Barack Obama sẽ thúc đẩy ông Hồ Cẩm Đào điều chỉnh lại tỷ giá chỉ tệ của Trung Quốc khi hai nhà lãnh đạo này gặp nhau tại thủ đô Washington vào ngày 19 tháng Giêng sắp tới.

Hôm Thứ Năm, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, ông Hong Lei, nói rằng, Bắc Kinh đã thực hiện nỗ lực gia tăng các mặt hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG