Đường dẫn truy cập

TQ kêu gọi các nước phát triển gánh vác trách nhiệm giảm khí thải carbon


Trung Quốc nói rằng các quốc gia phát triển nên chịu trách nhiệm về lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong vòng 200 năm qua
Trung Quốc nói rằng các quốc gia phát triển nên chịu trách nhiệm về lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong vòng 200 năm qua

Trung Quốc kêu gọi các quốc gia phát triển gánh vác trách nhiệm giảm thiểu đáng kể lượng phát thải khí carbon, trong khi bày tỏ cam kết hợp tác với cộng đồng quốc tế để bảo đảm cho thành quả của một cuộc hội thảo lớn về khí hậu, bắt đầu vào tuần tới.

Trong một phúc trình công bố hôm nay, Trung Quốc nói rằng các quốc gia phát triển nên chịu trách nhiệm về lượng phát thải khí nhà kính trong vòng 200 năm qua, đồng thời cho rằng các nước đang phát triển thiếu các nguồn lực để tiến hành các bước đi tương tự nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trung Quốc nói các quốc gia phát triển nên chia sẻ công nghệ cũng như nguồn quỹ, trong khi các nước đang phát triển nên theo đuổi các sách lược cân bằng có tính toán cả các thách thức kinh tế lẫn môi trường mà họ phải đối mặt.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG