Đường dẫn truy cập

Chìm tàu ​​hàng ngoài khơi Nhật Bản, 2 người chết, 9 người mất tích


Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc tổ chức cứu hộ giữa vùng biển Hàn Quốc và Nhật, ngày 25/1/2023.
Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc tổ chức cứu hộ giữa vùng biển Hàn Quốc và Nhật, ngày 25/1/2023.

Hai người chết và 9 người mất tích sau khi một tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi tây nam Nhật Bản vào sáng sớm ngày 25/1 giữa những cơn gió mùa đông dữ dội, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, trong khi họ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót, theo Reuters.

Sáu người được giải cứu vẫn bất tỉnh, trong khi năm người đã hồi phục vào lúc 8:30 giờ tối địa phương, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, phối hợp với thông tin của Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, cho biết.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết tàu “Jintian” nặng 6.651 tấn đăng ký tại Hong Kong - có thủy thủ đoàn 22 người, là các công dân Trung Quốc hoặc Myanmar theo các bản tin - đã phát tín hiệu cấp cứu vào cuối ngày 24/1.

Khu vực con tàu bị chìm nằm giữa Nagasaki và đảo Jeju của Hàn Quốc, nơi hàng trăm chuyến bay bị hủy hôm 24/1 vì thời tiết khắc nghiệt.

Các hãng truyền thông dẫn lời một thuỷ thủ của tàu nói rằng con tàu bị nghiêng và bị nước tràn vào, và tất cả thủy thủ được chuyển sang xuồng cứu sinh.

Chưa có thông tin ngay lập tức về nguyên nhân khiến con tàu bị lật. Một phát ngôn viên của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết gió rất mạnh vào thời điểm đó. Các bản tin cho biết con tàu đang chở gỗ từ Malaysia đến Incheon, Hàn Quốc.

Lực lượng tuần duyên nhờ các tàu tuần tra và máy bay ở khu vực lân cận phía tây Nagasaki hỗ trợ, phát ngôn viên chính phủ Hirokazu Matsuno cho biết.

Con tàu chìm lúc 2h46 sáng giờ địa phương ngày 25/1, ông Matsuno nói thêm, dẫn lời các tàu khác trong khu vực.

Ông Matsuno nói với các phóng viên rằng lực lượng tuần duyên đang “kêu gọi Lực lượng Phòng vệ, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc và các tàu thuyền đi gần vùng biển này giúp sức”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG