Đường dẫn truy cập

Hải quân Thái Lan tìm kiếm 33 thủy quân lục chiến mất tích sau vụ chìm tàu ​​chiến


Tàu chiến Thái Lan HTMS Sukhothai trước khi bị chìm ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, ngày 18/12/2022.
Tàu chiến Thái Lan HTMS Sukhothai trước khi bị chìm ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, ngày 18/12/2022.

Hôm 19/12, Quân đội Thái Lan triển khai tàu chiến và máy bay trực thăng để cố gắng xác định vị trí 33 thủy quân lục chiến mất tích sau khi một tàu hộ tống bị chìm trong đêm trong vùng biển động ở Vịnh Thái Lan, Reuters dẫn thông tin từ hải quân nước này cho biết.

Ba tàu hải quân và hai máy bay trực thăng đã được điều động để tìm kiếm người mất tích ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía nam Bangkok, sau khi tàu chiến HTMS Sukhothai bị trục trặc động cơ và chìm ngay trước nửa đêm, cách bờ biển khoảng 20 hải lý.

Hải quân cho biết nhóm cứu hộ qua đêm trong điều kiện thời tiết xấu đã cứu được 73 trong số 106 người trên tàu, 33 người còn lại bị mất tích.

Hải quân đăng những hình ảnh và đoạn video lên tài khoản Twitter của họ cho thấy một nhóm nhân viên mặc áo vest màu cam ngồi trên một chiếc bè bơm hơi màu đen đang di chuyển ra khỏi một con tàu trong bóng tối khi sóng vỗ xung quanh. Hiện chưa rõ có bao nhiêu bè đã được triển khai.

Phát ngôn viên hải quân Đô đốc Pogkrong Monthardpalin cho biết tàu Sukhothai, một tàu hộ tống do Mỹ chế tạo, được đưa vào sử dụng từ năm 1987, đã bị sóng đánh mạnh hôm 18/12, khiến tàu bị nghiêng sang một bên trước khi chìm trong nước biển.

Một bức ảnh được hải quân chia sẻ cho thấy con tàu màu xám bị lật nghiêng, trong khi một hình ảnh khác chụp từ màn hình cho thấy mũi tàu và một tháp súng nhô ra trên mặt nước khi nó bị chìm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG