Đường dẫn truy cập

Chiến binh Hồi giáo rút khỏi thành phố Syria


Các chiên binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đã rút khỏi thành phố Azaz
Các chiên binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đã rút khỏi thành phố Azaz
Một nhóm Hồi giáo cực đoan được cho là đã bắt đầu rút khỏi một khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở miền bắc Syria, sau một tối hậu thư từ những chiến binh thánh chiến đối thủ.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết những chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) đã rút khỏi thành phố Azaz và những khu vực phụ cận.

Tuần này, nhóm đối thủ al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda, cho biết sẽ đánh đuổi ISIL ra khỏi khu vực nếu nhóm này không chấp nhận hòa giải của các giáo sĩ Hồi giáo sau cái chết của một chỉ huy Hồi giáo cấp cao. Hạn chót là ngày thứ Bảy.

ISIL là một nhóm ly khai al-Qaida chiếm quyền kiểm soát thành phố nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái từ tay những chiến binh khác của phe đối lập Syria.

Nhiều tháng giao tranh giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo khác nhau ở Syria đã giết chết hàng ngàn chiến binh và càng làm phân tán phe đối lập Syria, vốn đã bị chia rẽ và đang cố gắng lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, Martin Nesirky, phát ngôn viên của Tổng thư ký Ban Ki-moon, cho biết cơ quan tỵ nạn của LHQ đã không vận 31 tấn phẩm vật cứu trợ ở Syria, bao gồm vắc-xin cho 250.000 người và thiết bị y tế.

Ông cho biết cơ quan này cũng đưa tới một số lượng giới hạn những gói thực phẩm ở Yarmouk trước khi tin tức cho hay có nổ súng tại điểm phân phối, buộc toán làm việc phải rút lui.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG