Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh phiến quân Chechnya có thể đã chết trong 1 vụ không kích


Thủ lãnh phiến quân Chechnya Doku Umarov đã nhận trách nhiệm đối với vụ nổ bom tự sát tại phi trường Domodedovo hồi tháng Giêng, gây tử vong cho 37 người
Thủ lãnh phiến quân Chechnya Doku Umarov đã nhận trách nhiệm đối với vụ nổ bom tự sát tại phi trường Domodedovo hồi tháng Giêng, gây tử vong cho 37 người

Truyền thông Nga cho biết một thủ lãnh phiến quân Chechnya bị truy tố trong vụ nổ bom tự sát gây chết người tại một phi trường ở Moscow có thể đã bị hạ sát trong một vụ không kích của các lực lượng Nga ở vùng Bắc Caucase.

Giới hữu trách Nga nói rằng ít nhất 17 phiến quân thiệt mạng ngày hôm qua trong một chiến dịch trên bộ và trên không nhắm vào một căn cứ của phiến quân dùng để huấn luyện những kẻ nổ bom tự sát ở Ingushetia, gần biên giới Chechnya.

Hiện có tin chưa được kiểm chứng nói rằng lãnh tụ phiến quân Doku Umarov nằm trong số những người thiệt mạng, nhưng trong vài năm qua cũng đã có những tin thất thiệt nói rằng ông này đã chết.

Ông Umarov đã nhận trách nhiệm đối với vụ nổ bom tự sát tại phi trường Domodedovo hồi tháng giêng, gây tử vong cho 37 người.

Ủy ban Điều tra Nga hôm nay truy tố ông Umarov và một thủ lãnh khác của phiến quân Chechnya về vụ nổ bom này.

Giới hữu trách cũng nói rằng hai anh em Islam và Ilev Yandiev bị bắt ở Ingushetia về tội đã chở kẻ nổ bom tự sát tới phi trường để tiến hành vụ tấn công.

Nhân viên an ninh cho hay họ đã tịch thu những thiết bị nổ, kể cả một giây đeo gắn bom tự sát, mà hai người vừa kể sở hữu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG