Đường dẫn truy cập

Chạm súng giữa nhân viên bảo vệ tổng thống và phiến quân ở Yemen


Binh sĩ Yemen giơ cao vũ khí tại khu vực chiếm lại từ tay al-Qaida ở tỉnh Shabwa, Yemen, 8/5/2014.
Binh sĩ Yemen giơ cao vũ khí tại khu vực chiếm lại từ tay al-Qaida ở tỉnh Shabwa, Yemen, 8/5/2014.
Tại Yemen, những người được chứng kiến nói rằng một cuộc giao tranh nổ ra hôm thứ Sáu giữa các phần tử tranh đấu và nhân viên bảo vệ an ninh ở bên ngoài dinh Tổng thống.

Tin tức báo chí trích thuật các nguồn tin an ninh nói rằng ít nhất cũng có bốn người trong lực lượng an ninh bị giết sau khi bị tấn công bởi các phần tử tranh đấu và giao tranh trong vòng 20 phút.

Quân đội Yemen đã thực hiện một cuộc tấn công nhắm vào các phần tử tranh đấu al-Qaida tại khu vực miền nam nhiều biến động của nước này.

Tin cho hay, các chiến binh al-Qaida cũng tấn công bộ trưởng Quốc phòng Yemen hôm thứ Sáu trong một toan tính ám sát ông.

Các giới chức an ninh và quân đội nói rằng những người bị nghi là các phần tử tranh đấu đã phục kích đoàn xe của ông Mohammad Nasser Ahmad khi bộ trưởng Quốc phòng đang du hành tới tỉnh Shabwa.

Bộ trưởng Quốc phòng và các giới chức an ninh cao cấp tháp tùng ông được báo cáo là không hề hấn gì. Các giới chức nói rằng, họ đang trở về từ một chuyến đi để theo dõi cuộc tấn công của quân đội tại miền nam.

Đây không phải lần đầu tiên bộ trưởng Quốc phòng sống sót sau một toán tính ám sát. Ông đã phải đồi diện với nhiều cuộc phục kích như vậy.

Tổ chức al-Qaida có trụ sở tại Yemen -- al-Qaida trên bán đảo Ả Rập, hay AQAP -- bị Hoa Kỳ coi như một chi nhánh của mạng lưới khủng bố gây chết người nhiều nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG